Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu là tuyến đường được mong chờ nhất trong thời điểm hiện tại, khi hoàn thành đây là con đường có thể kết nối giữa Đồng Nai và Vũng Tàu trong vòng 1 tiếng di chuyển. Đây là là con đường mang đến nhiều tiềm năng phát triển về kinh tế, xã hội thúc đẩy đầu tư từ nước ngoài, hãy cùng Kiến Thịnh Land tìm hiểu về dự án thiết thực này trong nội dung hôm nay.

Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu được ký hiệu là CT 28 có chiều dài lên đến 77, 6km với 6 làn xe. Có điểm đầu từ Km0 – Km16 di chuyển đến cuối điểm giao của quốc lộ 56 tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.Tuyến đường này được chia thành 7 nút liên thông, 13 cầu vượt sông, 4 cầu vượt ngang và 19 cầu vượt đường cao tốc. Tổng quy mô tuyến lên đến 588.5 hecta với số vốn đầu tư lên đến 15.590 tỷ đồng.

Hướng tuyến dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

Theo thông tin kế hoạch dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu sẽ được chia làm 3 thành phần:

  • Dự án thành phần 1: Sở hữu chiều dài lên đến 16km, đi qua địa phận Biên Hòa và Long Thành. Về dự án này sẽ do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.
  • Dự án thành phần 2: Đoạn đường có chiều dài lên đến 18,2km đi qua địa phần Long Thành kết nối đoạn đường đến với sân bay Long Thành.
  • Đoạn cao tốc thành phần 3 có chiều dài 19,5km có điểm đầu từ Km34+200 và giao nhau với đoạn cuối dự án tại Km53+700 giao với quốc lộ 56 – tuyến tránh TP Bà Rịa. Đoạn đường này có tổng mức đầu tư lên đến gần 5.000 tỷ đồng.

Tiến độ cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

Theo dự kiến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ khởi công vào quý I/2023 và hoàn thành vào năm 2025. Nhà đầu tư sẽ được phép thu phí BOT trong khoảng thời gian 24 năm 6 tháng. Tuyến đường cao tốc này mang đến tiềm năng vô cùng lớn đối với kinh tế khu vực và các tỉnh thành lân cận. Đồng thời, dự án sẽ 1 phần giảm tải cho vấn đề lưu thông đến cảng Thị vải – Cái Mép tạo tuyến kết nối cho khu vực Đông Nam Bộ và tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt trong tương lai khi sân bay Long Thành hoàn thành chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm góp phần nâng giá trị bất động sản trong khu vực.

Hiện tại, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có sự chênh lệch khá lớn về tiến độ xây dựng trong đó tiến độ dự án thành phần 2 khá ì ạch và chậm hơn so với dự án thành phần 3. Nguyên nhân chính khiến tiến độ chậm lại có thể nhắc đến vấn đề giải phóng và đền bù đặc biệt ở đoạn Biên Hòa.  Về phần tiến độ của dự án thành phần 1 đang trong quá trình thực hiện khá tốt, dự kiến vào năm 2025 tuyến đường sẽ đưa vào hoạt động.

Đánh giá